Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Thơ Tôi (Xướng họa)

Trả lời nhà thơ Nguyen Huy Vu: Huy Vụ có bài tâm sự "Khó tin", còn tôi tin đây là bệnh của đa số những nhà thơ và người làm thơ. Riêng tôi cũng không ngoài số zách đó !

                   NHTHƠ

Thơ tôi, tôi nhớ ch vài bài
Đừng trách sao không nhớ của ai
Bởi óc chứa đầy điều vớ vẫn
Hay thơ chưa đủ độ bi hài
Nói hay thì bảo nghe nhàm chán
Viết thật lại e sợ bị tai
Cái thú chơi ngông nên khó bỏ
Thôi thì… vui bạn cứ lai rai
                  15-12-2016
              Hồ văn Thiện


Bài xướng

              KHÓ TIN
 

Viết ngàn trang,chẳng thuộc đôi bài.
Chuyện của mình e chẳng giống ai.
Kẻ lạ nghe qua rằng khéo giỡn.
Người quen thấy nói bảo khôi hài.
Thằng con liếc mắt : Ôi đau ruột.
Mụ vợ trề môi :Gớm rác tai.
Có lẽ ta cần suy nghĩ lại.
Mai về thành phố chụp em rai.*
                        15/12/16

                 Nguyễn Huy Vụ

*em rai: (MRI) Cộng hưởng từ.

Không có nhận xét nào: