Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

BÁN CÁI THẰNG TÔI (Thơ vui xướng họa)

Nhà thơ KCam Mạnh Hùng ở xứ "Hoa Thanh Quế" có gửi cho lão bài thơ RAO "BÁN CÁI THẰNG TÔI'. Sau khi xem hàng đúng là đồ thật. Nhưng...Lão đã trẩ lời ông ta bằng bài họa "AI THÈM MUA ÔNG" đưa lên đây để các bạn đinh giá. Ai thích vui xin mời cùng tham gia "Đấu giá"

Bài Xướng

    BÁN CÁI THẰNG TÔI 

Cụ Tú (*) ngày xưa dọa bán Trời
Tớ nay lại muốn bán thằng Tôi
Cả ngày quanh quẩn thơ và phú
Suốt tháng mộng mơ đất với giời
Bứt tóc, vò đầu, lên lại xuống
Sờ râu, chống má, ngược rồi xuôi
Có ai dư dật mua làm cảnh
Tớ sẽ bán ngay : "Giá rất hời "


               Kcẩm Mạnh Hùng

Bài Họa

     AI THÈM MUA ÔNG

Cụ Tú cả gan bán cả trời
Ông nay tự xạo “bán thân Tôi” !
Ai cần phối giống gien chày cối
Mà phải bôi vôi lũ cậu giời ?
Thừa của nuôi loài rô lóc ngược
Hoài công chăm đám diếc bơi xuôi
Ví bằng khuyến mại thêm thơ phú
Thiên hạ vẫn “nâu”! Dẫu giá hời !


                    22-10-2017
                    Thiền Hộ

Không có nhận xét nào: